Search

'Hope Frozen ความหวังแช่แข็ง' Netflix ชวนดูสารคดีไทยที่ไปกวาดรางวัลระดับโลก - กรุงเทพธุรกิจ

minersonline.blogspot.com

24 สิงหาคม 2563 | โดย ทัศนีย์ สาลีโภชน์

42

คนไทยจะมีโอกาสได้ดูสารคดีของผู้กำกับหญิงคนเก่ง 'ไพลิน วีเด็ล' เรื่อง 'Hope Frozen' ซึ่งไปคว้ารางวัลในเวทีระดับโลกกันแล้ว เมื่อ Netflix เตรียมนำมาฉายให้ชมกัน 15 กันยายนนี้

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคอหนังบ้านเราที่กำลังจะมีโอกาสได้รับชมภาพยนตร์สารคดีไทยที่ไปคว้ารางวัลจากเวทีระดับโลกมาแล้วหลายรางวัลเรื่อง Hope Frozen: A Quest To Live Twice หรือในชื่อภาษาไทยว่า 'ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง' ผลงานของผู้กำกับและนักข่าวหญิงที่ชื่อ ไพลิน วีเด็ล

เมื่อ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้นำบริการสตรีมมิงความบันเทิงระดับโลก ประกาศฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่องเยี่ยมนี้ให้ได้รับชมกันทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนนี้เป็นต้นไป

‘Hope Frozen: A Quest To Live Twice ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง’ เป็นภาพยนตร์สารคดีที่จะนำผู้ชมเข้าสู่เรื่องราวการเดินทางที่บีบหัวใจของครอบครัวไทยชาวพุทธที่ตัดสินใจพาน้องไอนส์ ลูกสาววัยสองขวบที่เสียชีวิตด้วยมะเร็งสมอง เข้าสู่กระบวนการไครออนิกส์ หรือการเก็บรักษาด้วยการแช่แข็ง ซึ่งทำให้น้องไอนส์กลายเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดในโลกที่อยู่ในสภาพแช่แข็งด้วยวิธีไครออนิกส์นี้

"การติดตามบันทึกเรื่องราวของครอบครัวน้องไอนส์ กับการตัดสินใจและความทุ่มเทครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อลูกสาวของพวกเขา นับเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลายมาก ฉันได้รับเกียรติอย่างมากให้อยู่ในทุกช่วงเหตุการณ์สำคัญที่ครอบครัวนี้ต้องเผชิญ นับเป็นประสบการณ์ที่เปิดความคิดและช่วยเปิดใจของฉันได้อย่างมาก เรื่องราวของพวกเขาทำให้ฉันตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิต ศรัทธาและความรัก ในแง่มุมที่ทั้งซาบซึ้งและน่าประทับใจ และส่งผลต่อฉันในหลายๆทาง ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้นำเสนอประสบการณ์นี้ให้ผู้ชมทั่วโลกได้รับชมผ่านทาง Netflix" ไพลิน วีเด็ล ผู้กำกับและผู้สร้างสารคดีกล่าว

159823392282

พ่อแม่ของน้องไอนส์ ขณะคุกเข่าอยู่หน้าแทงค์ที่เก็บร่างของลูกสาววัยสองขวบภายในศูนย์วิจัยที่รัฐแอริโซนา

ขณะที่ อดัม เดล ดีโอ รองประธานฝ่ายสารคดีออริจินัล Netflix กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเรื่อง Hope Frozen เข้าสู่หมวดภาพยนตร์สารคดีชั้นเยี่ยมการันตีรางวัลที่มีจำนวนมากขึ้นบน Netflix

สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความพิเศษเป็นอย่างยิ่งคือ นี่เป็นเรื่องราวของครอบครัวคนไทยที่ได้รับการถ่ายทอดและสร้างสรรค์โดยทีมงานของคนไทยที่มากความสามารถ นำโดย ไพลิน วีเด็ล เราให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อการถ่ายทอดมุมมองของไพลิน ด้วยอิสระในการสร้างสรรค์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษเกี่ยวกับความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ที่คนทั่วโลกสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้"

Hope Frozen ได้รับรางวัลระดับสากลมาแล้วจากหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น รางวัลชนะเลิศภาพยนตร์สารคดีนานาชาติยอดเยี่ยมจากเทศกาล Hot Docs Canadian International Documentary Festival ในปี 2019 และในปี 2020 ไพลินยังคว้ารางวัลชนะเลิศภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม จากภาพยนตร์สารคดีที่เข้าชิงรางวัลกว่า 900 เรื่อง ในเทศกาล San Antonio Independent Film Festival อีกด้วย

ที่พิเศษไปกว่านั้น!!! Hope Frozen เวอร์ชั่นที่ฉายให้ชมบน Netflix จะมีความแตกต่างจากที่เคยฉายมาแล้วในเทศกาลต่างๆ เพราะได้เพิ่มเติมภาพความทรงจำที่ถ่ายโดยครอบครัวของน้องไอนส์ ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

159823400567

แม่ของน้องไอนส์มองดูของใช้ส่วนตัวของลูกสาววัยสองขวบด้วยความระลึกถึง ก่อนส่งร่างน้องไอนส์สู่รัฐแอริโซนา

159823404943

น้องไอนส์ส่งยิ้มให้กับคุณน้าของเธอ ซึ่งเป็นภาพความทรงจำที่ถูกเผยแพร่โดยครอบครัว

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะเปิดให้รับชมได้ทั่วโลก ใน 31 ภาษาด้วยกัน โดยจะมีการพากย์เสียงเป็นภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี สเปน (ละติน) โปแลนด์ สเปน (คาสตีล) ไทย และตุรกี


  • เรื่องย่อ Hope Frozen

เด็กหญิงวัยสองขวบจากกรุงเทพฯ ที่มีชื่อเล่นว่า ‘ไอนส์’ กลายเป็นผู้มีอายุน้อยที่สุดในโลกที่เข้าสู่กระบวนการเก็บรักษาด้วยการแช่แข็ง หรือ ‘ไครออนิกส์’ หลังจากเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมอง ครอบครัวของเด็กหญิงได้เก็บรักษาอวัยวะส่วนที่เหลือของเธอ ซึ่งก็คือส่วนศีรษะและสมอง ไว้ภายในแทงค์ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ภาพยนตร์สารคดี Hope Frozen ติดตามเรื่องราวครอบครัวของน้องไอนส์ กับการตัดสินใจรักษาร่างของเด็กหญิงไว้ด้วยวิธีที่แตกต่างจากคนทั่วไป พ่อของน้องไอนส์เป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านเลเซอร์ที่หวังว่าสักวันน้องไอนส์จะได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างใหม่ โดยเขายังปลูกฝังความปรารถนานี้ให้กับ แมทริกซ์ ลูกชายคนเก่งวัย 15 ปี ที่อยากมีส่วนร่วมในการคืนชีวิตให้กับน้องสาวของเขา แต่สิ่งที่แมทริกซ์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับภารกิจนี้ อาจทำให้ความหวังและศรัทธาในวิทยาศาสตร์ของครอบครัวต้องสั่นคลอน

159823409332

พ่อของน้องไอนส์ขณะสัมผัสแทงค์ที่เก็บร่างของลูกสาววัยสองขวบภายในศูนย์วิจัยที่รัฐแอริโซนา

159823410356

แมทริกซ์ พี่ชายของน้องไอนส์ส่องเซลล์ด้วยกล้องจุลทรรศน์ในห้องแล็บที่กรุงเทพ ระหว่างการสัมภาษณ์ภาพยนตร์สารคดี Hope Frozen กำกับโดย ไพลิน วีเด็ล

159823411244

แมทริกซ์ พี่ชายของน้องไอนส์ ขณะให้สัมภาษณ์กับภาพยนตร์สารคดี Hope Frozen กำกับโดย ไพลิน วีเด็ล

1598234123100

ภาพความทรงจำที่ถูกเผยแพร่โดยครอบครัวขณะที่น้องไอนส์กำลังเดินเล่นกับคุณพ่อของเธอในห้าง




August 24, 2020 at 08:46AM
https://ift.tt/3hmPQ96

'Hope Frozen ความหวังแช่แข็ง' Netflix ชวนดูสารคดีไทยที่ไปกวาดรางวัลระดับโลก - กรุงเทพธุรกิจ

https://ift.tt/3dDNfpA


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'Hope Frozen ความหวังแช่แข็ง' Netflix ชวนดูสารคดีไทยที่ไปกวาดรางวัลระดับโลก - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.