Search

ผู้ประท้วงต่อต้านเหยียดผิว จี้คนผิวขาวยกบ้านให้คนผิวดำ - โพสต์ทูเดย์

minersonline.blogspot.com

ผู้ประท้วงต่อต้านเหยียดผิว จี้คนผิวขาวยกบ้านให้คนผิวดำ

วันที่ 23 ส.ค. 2563 เวลา 18:33 น.

ผู้ประท้วงเรียกร้องให้คนผิวขาวเสียสละโดยอ้างว่าพวกเขาได้ประโยชน์จากการมีอภิสิทธิ์เหนือคนผิวดำ

New York Post รายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วง Black Lives Matter ในซีแอตเทิลเดินขบวนผ่านย่านที่อยู่อาศัยของคนผิวขาวและเรียกร้องให้ชาวผิวขาวยอมทิ้งบ้านของตนเพื่อมอบให้กับคนผิวดำ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางเดือนสิงหาคมและมีการโพสต์คลิปเหตุการร์บน Twitter แสดงให้เห็นฝูงชนหลายสิบคนคนร้องตะโกนเรียกร้องสิทธิของคนผิวดำ และมีชายคนหนึ่งแสดงความโกรธแค้นต่อคนผิวขาวที่อยู่ใกล้เคียงโดยกล่าวว่าพวกเขาอาศัยอยู่ในพื้นที่เคยเป้นของคนผิวดำในอดีต

ในขณะที่ผู้หญิงอีกคนในฝูงชนตะโกนว่าคนผิวขาวควรจะ "สละ" บ้านของพวกเขา และผู้หญิงอีกคนในฝูงชนเรียกร้องให้ผู้อยู่อาศัยคนผิวขาวเสียสละทรัพย์สินของพวกเขา 

“เอาบ้านคนผิวดำคืนมา คุณอยู่ตรงนั้นสบายๆ สบายเหมือนว่าคุณไม่ได้มีส่วนทำให้พื้นที่เป็นของคนผิวขาว! ฉันเคยอาศัยอยู่ในละแวกนี้และครอบครัวของฉันถูกผลักไสออกไปและคุณกำลังนั่งอยู่ตรงนั้นแล้วความสุขกับเพื่อนผิวขาวคนอื่นๆ ของคุณ!”

คลิปที่สองแสดงให้เห็นผู้ประท้วง Black Lives Matter  และสมาชิกกลุ่มต่อต้านเผด็จการ Antifa เรียกร้องให้คนผิวขาว “ไสหัวออกไป” ในขณะที่คนอื่นๆ ในฝูงชนเรียกร้องให้มีการชดใช้สิ่งที่พวกเขาสูญเสียไป

แต่มีอีกคลิปหนึ่งที่ผู้ประท้วงข่มขู่เจ้าของธุรกิจคนผิวขาวที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกตำรวจเพื่อรายงานว่าหน้าต่างร้านของเขาอาจถูกทุบจนแตก แต่ผู้ประท้วงโจมตีคนผิวขาวคนนี้ว่าเขากำลังเหยียดผิว และสั่งให้คนผิวขาวคนนี้ "ทบทวนอภิสิทธิ์ของคุณซะ" ซึ่งหมายความว่าผู้ประท้วงเห็นว่าคนผิวขาวคนนี้กำลังใช้อภิสิทธิ์ความเป็นคนผิวขาวเพื่อเรียกตำรวจมาจัดการกับคนผิวดำ 

ภาพประกอบคือการประท้วงที่นิวยอร์ก  Scott Heins/AFP




August 23, 2020 at 06:38PM
https://ift.tt/3l7hCsy

ผู้ประท้วงต่อต้านเหยียดผิว จี้คนผิวขาวยกบ้านให้คนผิวดำ - โพสต์ทูเดย์

https://ift.tt/3dDNfpA


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ประท้วงต่อต้านเหยียดผิว จี้คนผิวขาวยกบ้านให้คนผิวดำ - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.