โฆษณาตัวใหม่นี้ใช้การเล่าเรื่องแนวเสียดสีนิดๆ เพื่อสื่อว่าทำไมความเป็นส่วนตัวของข้อมูลจึงมีความสำคัญ โดยโฆษณาจะแสดงให้เห็นถึงผู้คนที่โพล่งข้อมูลส่วนตัวที่ไม่อยากแชร์ให้โลกรู้ออกมาสู่สาธารณะ
โฆษณาประกอบด้วยข้อความต่อไปนี้ พร้อมบริบทเพิ่มเติม
Safari
“ฉันเข้าเว็บไซต์ 8 เว็บไซต์เพื่อหาทนายคดีฟ้องหย่า”
การทำงานเบื้องหลัง: Safari คอยกันไม่ให้มีใครมาติดตามการใช้งานของคุณได้ ด้วยการใช้คุณสมบัติ “การป้องกันการติดตามอัจฉริยะ” เพื่อหยุดผู้โฆษณาที่คอยติดตามคุณจากเว็บไซต์หนึ่งไปยังอีกเว็บไซต์หนึ่ง
แอพแผนที่ของ Apple
“บ้านของฉันอยู่ในระยะ 1000 ฟุต”
การทำงานเบื้องหลัง: แอพแผนที่จะไม่เชื่อมโยงข้อมูลของคุณกับ Apple ID ในขณะที่ Apple เองก็จะไม่เก็บประวัติของสถานที่ที่คุณเคยไปเอาไว้ด้วยเช่นกัน
iMessage
“ฉันเกลียดการทำงานที่นี่”
การทำงานเบื้องหลัง: มีแต่คนที่คุณส่งให้เท่านั้นที่จะเห็นข้อความของคุณ ด้วยการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง Apple จึงไม่สามารถอ่านข้อความ iMessage ในขณะที่คุณกับผู้รับนั้นส่งข้อความถึงกันได้
Apple Pay
“หมายเลขบนบัตรเครดิตของฉันคือ…”
การทำงานเบื้องหลัง: ไม่มีการเปิดเผยหมายเลขบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของคุณต่อ Apple และ Apple เองก็ไม่เก็บข้อมูลการทำธุรกรรมที่เชื่อมโยงกลับไปหาคุณได้
Apple Pay
“ฉันซื้อวิตามินเตรียมตั้งครรภ์และที่ทดสอบการตั้งครรภ์มา”
การทำงานเบื้องหลัง: Wallet และ Apple Pay จะไม่เปิดเผยสิ่งที่คุณซื้อ ส่วน Apple เองก็ไม่ทราบถึงสิ่งที่คุณซื้อ สถานที่ที่คุณซื้อ และจำนวนเงินที่คุณจ่าย
แอพสุขภาพของ Apple
“อัตราการเต้นของหัวใจฉันในตอนนี้อยู่ที่ 150, 151, 152 และกลับไปที่ 150”
การทำงานเบื้องหลัง: คุณเป็นผู้ควบคุมว่าจะบันทึกข้อมูลอะไรไว้ในแอพสุขภาพ รวมถึงผู้ที่คุณจะแชร์ข้อมูลนั้นด้วย และเมื่อโทรศัพท์ของคุณถูกล็อคด้วยรหัส, Touch ID หรือ Face ID ข้อมูลสุขภาพและฟิตเนสทั้งหมดที่อยู่ในแอพสุขภาพก็จะถูกเข้ารหัสด้วย ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณใช้ watchOS และ iOS เวอร์ชั่นล่าสุด และเปิดใช้การตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัยด้วยแล้ว คุณก็จะสามารถสำรองข้อมูลสุขภาพและกิจกรรมในแบบที่ Apple เองก็อ่านไม่ได้
เทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจย่อมมีความแตกต่างกันไป โมเดลธุรกิจและเทคโนโลยีของ Apple นั้นมีเป้าหมายที่จะให้ความสำคัญสูงสุดกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้
คุณสามารถใช้อุปกรณ์อัจฉริยะโดยมีความเป็นส่วนตัว หรือจะเป็นการได้รับบริการที่น่าสนใจไปพร้อมกับความเป็นส่วนตัว คุณไม่จำเป็นต้องละทิ้งความเป็นส่วนตัวของคุณเลย ลูกค้ามีสิทธิ์เลือก Apple จึงสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์เหล่านั้นได้ทั้งคู่
ผลิตภัณฑ์ของ Apple มีความเป็นส่วนตัวตั้งแต่เริ่มต้น เรานำเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมมารวมเข้ากับผลิตภัณฑ์และบริการของเราซึ่งออกแบบมาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณโดยเฉพาะ
เราสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลก เราไม่สร้างโปรไฟล์โดยละเอียดของสิ่งต่างๆ ทุกสิ่งที่ผู้ใช้ทำ รวมทั้งเราไม่อ่านอีเมล ข้อความ หรือประวัติการท่องเว็บที่จะทำให้บุคคลที่สามทำการตลาดกับคุณได้ ธุรกิจของเราไม่อาศัยการสร้างรายได้จากการนำข้อมูลของลูกค้าไปขาย
เราเชื่อว่าอุปกรณ์ของคุณก็ควรจะรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับคุณ แต่ไม่ใช่เราที่ควรรู้ข้อมูลเหล่านั้น นั่นคือเหตุผลที่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเราจะให้ความสำคัญกับการที่ผู้ใช้สามารถประมวลผลข้อมูลให้ได้มากที่สุดบนอุปกรณ์ของตน เราท้าทายตัวเองในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมถึงความโปร่งใสและการควบคุมโดยผู้ใช้ก็ต้องเป็นสิ่งที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนเสมอเช่นกัน
แนวทางปฏิบัติเหล่านี้ทั้งหมดสร้างขึ้นจากรากฐานสำคัญของความปลอดภัยอันแข็งแกร่ง เช่น การเข้ารหัสผ่านที่จะปกป้องข้อมูลบนโทรศัพท์ของคุณ เมื่อลูกค้านำข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเข้าสู่อุปกรณ์ของตนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงรูปภาพเท่านั้น แต่รวมถึงข้อมูลด้านสุขภาพและการเงินอีกด้วย เราก็จะสร้างการปกป้องความปลอดภัยในข้อมูลที่แข็งแกร่งต่อไป เพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจได้ว่าข้อมูลของตนจะปลอดภัย
September 03, 2020 at 08:24PM
https://ift.tt/2Z6mdlg
Apple ปล่อยโฆษณา iPhone ใหม่ล่าสุด Over Sharing กับความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวที่ไม่อยากแชร์สู่สาธารณะ (ชมคลิป) - Flashfly
https://ift.tt/3dDNfpA
Bagikan Berita Ini
0 Response to "Apple ปล่อยโฆษณา iPhone ใหม่ล่าสุด Over Sharing กับความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวที่ไม่อยากแชร์สู่สาธารณะ (ชมคลิป) - Flashfly"
Post a Comment